โครงการงานพิเศษ

โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง

โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง เป็นโครงการก่อสร้างที่มีโครงสร้างส่วนใหญ่เป็นรูปแบบโครงสร้างสะพาน แต่สิ่งที่แตกต่างกับงานสะพานทั่ว ๆ ไป คือ

 

• โครงสร้างจะมีใหญ่กว่าสะพานทั่วไปมาก คอนกรีตมีความหนามาก ดังนั้นนั่งร้านและแบบหล่อที่จะถูกนำมาใช้งานในโครงการรถไฟความเร็วสูงต้องมีความแข็งแรงมาก

• ระยะเวลาก่อสร้างสั้นมากเมื่อเปรียบเทียบกับงานก่อสร้างสะพานทั่วไป ดังนั้นการเลือกใช้นั่งร้านและแบบหล่อที่มีคุณภาพ เพื่อมั่นใจว่าการทำงานจะราบรื่นและเสร็จตามแผน

• งานโครงสร้างสะพานมีปริมาณงานมาก ต้องใช้นั่งร้านและแบบหล่อมากกว่าโครงการทั่วไป การเลือกใช้นั่งร้านแบบหล่อจึงต้องพิจารณาถึงกำลังผลิตของผู้ผลิตนั่งร้านและแบบหล่อ ว่าจะสามารถส่งมอบนั่งร้านและแบบหล่อได้ตรงตามเวลาและต่อเนื่องหรือไม่

• สะพานรูปแบบ Box Girder โดยวิธี Balance Cantilever   
• Back Span ทั้ง 2 ด้านยาวข้างละ 85 เมตร
• ขนาด Box Girder สูง 7 เมตร
• ความกว้างสะพาน 17 เมตร
• ใช้นั่งร้านแบบหล่อซูคูทประมาณ 700ตันเพื่อใช้ก่อสร้าง Pire Head และ Back Span
• ใช้แรงงานเฉลี่ย 50 คนสำหรับงานนั่งร้านและแบบหล่อคอนกรีต 4 Pire Head และ  4 Back Span

โครงการก่อสร้างสะพานข้ามมอเตอร์เวย์ ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

• งานซ่อมบำรุงเครื่องบินส่วนใหญ่จะเลือกใช้นั่งร้านระบบลิ่มล็อคเป็นปกติ แต่โครงการซ่อมบำรุงเครื่องบิน A380 นี้ มีความพิเศษหลายอย่างที่จำเป็นต้องเลือกใช้ นั่งร้านลิ่มล็อคและบริการงานประกอบติดตั้งของซูคูท

• ระยะเวลาที่จำกัดเพียง 7 วันในการติดตั้งนั่งร้านลิ่มล็อคจำนวน 80ตัน ภายใต้ระบบความปลอดภัยที่เข้มงวด

• มีการออกแบบออกแบบให้มีแผ่นทางเดินยื่นออกจากโครงการนั่งร้านหลัก ยื่นออกไปยาวกว่า 10 เมตร เพื่อให้ทีมซ่อมบำรุงสามารถเข้าไปทำงานในจุดที่ต้องการ

• การออกแบบนั่งร้านกว่า 15 ตันให้เข็นได้เข้าไปประกอบชิดกับตัวเครื่องบินให้ได้อย่างปลอดภัย

โครงการซ่อมบำรุงเครื่องบิน A380

 

การติดตั้งนั่งร้านที่มีความสูง 140 เมตร ไม่ใช่โครงการง่าย ๆ ที่นั่งร้านทั่ว ๆ ไปจะทำได้แน่นอน เพราะการจะประกอบนั่งร้านสูงขนาดนี้ต้องเลือกใช้นั่งร้านที่มีความพิเศษหลายมิติ

 

• ความแข็งแรง เพราะนั่งร้านต้องแข็งแรงพอที่จะรองรับน้ำหนักของตัวนั่งร้านเองได้อย่างไร้ความกังวล

• ความละเอียดของชิ้นส่วนนั่งร้านแต่ละชิ้นสูง เพราะถ้าใช้นั่งร้าลิ่มล็อคมาตรฐานคุณภาพต่ำ จะไม่ประกอบนั่งร้านได้สูงขนาดนี้ เพราะแต่ละชิ้นส่วนจะประกอบเข้ากันอยากขึ้นเรื่อย ๆ

• ระยะเวลาที่จำกัด ดังนั้นต้องอาศัยความออกแบบที่เข้าใจอย่างแท้จริง ประกอบกับนั่งร้านที่มีคุณภาพสูงและทีมช่างประกอบนั่งร้านมืออาชีพที่เชี่ยวชาญ

นั่งร้านทำงานที่สูง 140 เมตร 

 

โครงการก่อสร้างหอถังน้ำคอนกรีตขนาดใหญ่ที่ต้องรับน้ำหนักกว่า 3,000ตัน เป็นงานก่อสร้างที่ยากมาก โดยเฉพาะการเลือกใช้นั่งร้านเพื่อจะนำมารับน้ำหนักในการทำงานทั้งหมดกว่า 3,000ตัน บนความสูงกว่า 20 เมตร  การเลือกใช้นั่งร้านลิ่มล็อคของซูคูท จึงเป็นทางเลือกที่ผู้รับผิดชอบโครงการเลือกใช้และสามารถทำงานได้อย่างปลอดภัยและไร้กังวล   

โครงการก่อสร้างหอถังน้ำ

โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ
โครงการงานพิเศษ

นั่งร้านลิ่มล็อคและแบบหล่อสะพาน

Ring Scaffold & Bridge Formwork

นั่งร้านลิ่มล็อคและแบบหล่อสะพาน

sucootthai

0866886193